Honda เผยรถยนต์จอดอัตโนมัติและพลังงานไฟฟ้า




    ในโลกนี้มีเทคโนโลยีถูกผลิตคิดค้นมามากมายและในวงอุตสาหกรรมยานยนต์ก็ไม่แพ้อุตสาหกรรมไหนหลายปีที่ผ่านมาเราได้พบเห็นและเจอกับสิ่งแปลกใหม่อยู่เสมอกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงใหม่ล่าสุดอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับพวกเราได้เดินทางง่ายยิ่งขึ้น โดยล่าสุดเราได้ข่าวน่าตื่นเต้นอีกข่าวสำหรับรถยนต์แห่งอนาคตซึ่งเป็นข่าวเกี่ยวกับรถยนต์ที่น่าตื่นตาไม่น้อยโดยทางบริษัทฮอนด้า ประเทศญิปุ่น ได้เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมการสาธิตการจอดรถอัตโนมัติและระบบชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายของรถยนต์ Honda อัจฉริยะ ณ เมืองไซตามะ 
     ซึ่งรถยนต์คันนี้เป็นรุ่น Honda Jazz พลังงานไฟฟ้า ที่ได้ถูกนำจอดในโรงจอดรถอัตโนมัติ โดยมีที่ชาร์จแบบไร้สายที่จะสามารถชาร์จไฟเก็บเข้าไปในแบตเตอรี่เมื่อจอดเสร็จ เพิ่มความสะดวกสบายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก
     ทางด้านนายคิกุชิได้กล่าวว่า “นี้เป็นรถยนต์คันแรกที่สามารถตรวจจับเส้นแบ่งเลนบนท้องถนนได้ผ่านทางกล้องด้านลังซึ่งจะมีระบบคำนวณเพื่อเข้าจอดในสถานที่นั่นอัตโนมัติ เมื่อรถกำลังจอดพบเจอกับสิ่งกีดขว้างใดๆ ตัวรถจะหยุดเคลื่อนที่ทันที ” นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการทดลองของรถยนต์จอดอัตโนมัติค่าย Honda แต่อย่างไรก็ตามการชาร์จรถยนต์แบบไร้สายที่อาศัยการจอดให้พอดีกับแท่นชาร์จโดยต้องมีความคลาดเคลื่อนไม่เกิน 5-10 ซม.เพื่อประสิทธิภาพในการชาร์จสูงสุดนี้อาจจะเป็นจุดต้องปรับปรุงของฮอนด้าเลยทีเดียว