เผยโฉม Mercedes-Benz C-Class Estate น้องใหม่




     หลังจากได้เปิดตัว Mercedes-Benz C-Class ไปแล้วไม่นานทันทีก็มีกระแสข่าวการเผยโฉมของเจ้าน้องใหม่นั้นคือ Mercedes-Benz C-Class Estate โฉมใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมความเป็นสปอร์ตกว่าเดิม 
     Mercedes-Benz C-Class Estate  ลักษณะด้านหน้าถูกออกแบบมาจากรุ่น ซาลูน 4 ประตู ด้านท้ายแบบแวกอนนั้น ถูกดีไชน์ให้สวยงามกว่าเดิมเสริมไฟท้ายซึ่งดูแตกต่างจากเวอร์ชั่น 4 ประตูอย่างชัดเจนตกแต่งด้วยไฟ LED ให้ความสว่างที่มากยิ่งขึ้นประตูหลังจะมีลักษณะกว้างขึ้นแต่เตี้ยลง ซึ่งช่วยให้สามารถเก็บสัมภาระได้มากยิ่งขึ้น 
    C-Class Estate  มีขนาดความยาวมากกว่ารุ่นก่อนอย่างชัดเจนโดยมีระยะฐานล้อที่ 2,840 มม. โดยเบาะหลังสามารถพับได้แบบ 4:2:4 เพิ่มความจุเป็น 1,510 ลิตรเมื่อพับเบาะลง ตัวรถใช้วัสดุอลูมิเนียมอัลลอยลงในแชสซีส์กว่า 50 เปอร์เซ็นช่วยให้ตัวรถเบากว่ารุ่นก่อนมากถึง 65 กิโลกรัม 
     ภายในจะถูกออกแบบจากรุ่น Saloon ตกแต่งด้วยลายไม้สวยงาม พร้อมระบบวิเคราะห์อาการของรถระยะไกล นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบ Head-up Display และช่วงล่างแบบ Airmatic สามารถปรับความหนืดของช่วงล่างได้ขณะขับขี่
     C-Class Estate  มาพร้อมเครื่องยนต์เช่นเดียวกับเวอร์ชั่น 4 ประตูโดยมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร และ 2.0 ลิตร และเครื่องดีเซลเวอร์ชั่นยุโรป สำหรับเวอร์ชั่นC63 AMG จะตามมาทีหลัง ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบสุดแรง



Mercedes-Benz C-Class Estate Review